11/03/2015

2

Cảnh báo: Dừng khẩn cấp việc cho trẻ dưới 3 tuổi uống nước hầm xương!

Các mẹ thường có thói quen ninh xương ống, lọc lấy nước nấu cháo, quấy bột cho con. Tuy nhiên, thói quen này khiến trẻ dưới 3 tuổi bị còi xương, thiếu chất.

Người ta thường sử dụng các loại xương như xương lợn, chân gà hầm lên lấy nước cho trẻ ăn vì muốn có thêm chất đạm, canxi và chất béo.

Tuy nhiên, theo chương trình Cuộc sống thường ngày, TS.BS. Phạm Thị Thúy Hòa, Viện trưởng viện dinh dưỡng ứng dụng cho biết, 100 ml nước xương chỉ có 0,6 g đạm. Lượng này chỉ đáp ứng 1/30 nhu cầu đạm một ngày của trẻ (trẻ cần 21g đạm/ngày).

Tương tự, trong 100 ml có 33,5 mlg canxi, chỉ đáp ứng 1/10 nhu cầu canxi/ngày của trẻ.

Chưa kể, trẻ muốn hấp thu được canxi thì tỷ lệ canxi và phốt pho phải cân đối. Nhưng trong nước xương, lượng canxi cao trong khi lượng phốt pho rất thấp.

Khi cho trẻ ăn nước xương hầm, cơ thể sẽ lấy phốt pho từ xương cột sống của trẻ, khiến bé bị còi xương thứ phát.

Một số bà mẹ còn mắc thêm sai lầm khi lựa chọn những loại xương có tủy. Trong tủy ít đạm, nhiều chất béo no gây khó tiêu, ức chế hấp thu các chất dinh dưỡng khác.

Trong một bát bột nước xương hầm, bé thiếu hàng loạt các dinh dưỡng cần thiết dẫn tới một loạt các bệnh về thiếu chất như thấp còi, thiếu năng lượng (thấp cân) đồng thời thiếu cả canxi và các chất dinh dưỡng khác.

BS Thúy Hòa khuyến cáo, chỉ nên dùng nước hầm xương cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

 

2 nhận xét:

  1. Bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà nhưng chưa biết giá dịch vụ chuyển nhà của Chuyển Nhà 24H có đắt không. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây.
    Chuyển nhà - Dịch vụ chuyển nhà - Chuyển nhà trọn gói - Dọn nhà trọn gói - chuyển văn phòng - >>> Chuyển nhà trọn gói - dịch vụ chuyển nhà trọn gói - dịch vụ chuyển nhà tphcm - Chuyển nhà trọn gói - dịch vụ chuyển nhà

    Trả lờiXóa
  2. Khi thuê dịch vụ xe tải chở hàng của chúng tôi với: Thời gian nhanh chóng – Giá thuê xe rẻ – Đúng giờ đó là những gì khách hàng cảm nhận được khi tìm thuê xe tải chở hàng của dịch vụ xe tải chở hàng 24H. Với mạng lưới xe tải cho thuê vận chuyển hàng hóa hiện đại, đa dạng các loại trọng tải từ 1 đến 15 tấn được phân bổ đều khắp tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa. Xe Tải 24H luôn đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu cần chở hàng, xe tải chuyển nhà, vận chuyển đồ đạc của quý khách.
    Xe tải chở hàng - Xe tải chuyển nhà - Thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở hàng thuê - Cho thuê xe tải - >>> Xe tải chuyển nhà - Cho thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở thuê - Xe tải chở hàng - Thuê xe tải nhỏ

    Trả lờiXóa